Thursday, September 29, 2011

Họa Sĩ Robert Mihagui

 Cá nhân của họa sĩ Robert Mihagui có nhiều phương diện, giống như sự đa dạng về màu sắc trên bảng màu của ông.
Có vài sự khác biệt giữa con người và nghệ sĩ, trong cuộc sống thực cũng như trên các bức tranh của ông, chúng ta tìm thấy cùng một đặc điểm thống trị, tự phát và cử chỉ của bản năng.
Từ các tác phẩm nghệ thuật của Robert và trong ánh sáng tương phản của hai nền văn hóa, mỗi người có một cách cảm nhận khác nhau, chúng ta sẽ có nhiều cách để nhìn thấy ở đó, sự yên bình trong  những cảnh quan mềm mại của Touraine tại Pháp, với trái tim yêu của mình, hoặc vẻ đẹp lớn về toàn cảnh miền Bắc Việt Nam của thời thơ ấu của mình.
Sự táo bạo về màu sắc từ đó khởi động một sự kết nối của cảm xúc, xuyên suốt toàn bộ tác phẩm của ông, là niềm vui rực rỡ cho đến nỗi u sầu rất Việt Nam, một sức mạnh và nét duyên dáng mà chúng ta phát triển một cách không mệt mỏi
 
Tranh của họa sĩ Robert Mihagui
Artist Robert Mihagui
The personality of Robert Mihagui has many sides, just like the variety of colours on his palette of painter.
There are few differences between the man and the artist, in real life as well as on his paintings, we find the same dominating characteristics, the spontaneity and the instinctive gesture.
Each can have a different reading from Robert's  works, and in the contrasted light of its double culture, will see there alternatively, the peace of mind of the soft landscapes of Touraine in France, dear to his heart, or the grand beauty of the North of Viet Nam panoramas of its early childhood.
The riot of colour provokes a patchwork of feelings which go, from the dazzling joy to a certain very Vietnamese melancholy, giving to the whole of his works, a strength and a charm of which we do not grow tired.
Jacques Blanchard
View more Robert Mihagui's paintings, please visit: http://www.phuongmmaigallery.com/




2 comments:

  1. Anonymous1:19 PM

    tranh nhin la wa

    ReplyDelete
  2. Anonymous1:59 PM

    nghe thuat phong phu wa, nhin k hieu gi het ah

    ReplyDelete