Saturday, August 27, 2011

Thương nhớ đồng quê


Tranh của họa sĩ Bá Tuấn
Người Việt Nam ai ai cũng có một chút chân quê!  Ý nghĩa văn chương ấy lại mang sắc thái hội họa học sâu sắc và là niềm tự hào nếu đem được chất quê trong nghệ thuật của mình. Họa sĩ Bá Tuấn mang quê ở giữa chốn thị thành để tạo dựng một không gian thẫm mĩ cho “Thương nhớ đồng quê” rất nồng hậu và chân thành của người họa sĩ.
Như những nốt nhạc trầm bổng của Đỏ, Vàng, Da cam, Ghi..Hội họa Bá Tuấn là những tầng biểu hiện ấn tượng về quê với  khóm tre, bụi chuối, đống rơm, con đò, vườn tược…Người mộng mơ như Tuấn đã gặp chất chân quê trong khác vọng  ấm áp muôn đời của người nông dân. Tạo hình của Bá Tuấn chợt ẩn hiện trong nỗi nhớ Quê tình cờ và bền chặt.


Home Village
 Remember the countryside
Every Vietnamese person has something of Countryside remainting in his mind. That literature meaning shows a deeply  Sociological Shades as well as the pride when the Countryside is brought in Art. Artist Ba Tuan, by his warm welcome and sincerity, bring the countryside to town to create an aesthetic atmosphere for “Remember the countryside”
Like the notes of melodious musis by tone of red, yellow, orange, blue and grey…ect. Ba Tuan’s painting is so impressive with manifestions of homeland with bamboo, banana crup, stack of straw, boat and garden..ect. Tuan – a day dreaming man encountered the countryside in peasant’s eternally warm aspiration. Ba Tuan’s plastic art appears then disappears nexpectedly in the feeling of homesickness accidentally and durably.
CHT

3 comments:

  1. Anonymous1:57 PM

    canh trong tranh hoi buon
    minh thich tam mau xanh, nhin lang man wa

    ReplyDelete
  2. Tranh thuong nho dong que cua hoa si Ba Tuan that la an tuong

    ReplyDelete
  3. Hi Nhu, Nhu co comment nao thi post vao duhocgiare nhe, Nhu post qua eqvn la duhocgiare khong nhan duoc dau, chi nhan duoc trong e-mail thoi. Thank you so much

    ReplyDelete